ดาวน์โหลด

(Service Level Agreement : SLA)

ของบริษัท นวกิจประกันภัย จำกัด (มหาชน)

 

ที่

การให้บริการ

ระยะเวลาในการดำเนินการ

 1. การให้บริการข้อมูลเกี่ยวกับการประกันวินาศภัย และการเสนอขายกรมธรรม์ประกันภัย

1.1

   การให้บริการข้อมูลเกี่ยวกับการประกันวินาศภัยและการเสนอขายกรมธรรม์ประกันภัยผ่านช่องทางต่างๆต้องปฏิบัติให้เป็นไปตามประกาศว่าด้วยหลักเกณฑ์ วิธีการออก และเสนอขายกรมธรรม์ประกันภัยของบริษัทประกันวินาศภัย และการดำเนินการของตัวแทนประกันวินาศภัย นายหน้าประกันวินาศภัย และธนาคาร และแนวปฏิบัติที่ออกตามประกาศดังกล่าว โดยอย่างน้อยต้องมีรายละเอียด ดังนี้

 - สามารถแจ้งให้ทราบที่มาของการได้รับข้อมูลลูกค้า
 - อธิบายหลักการเปิดเผยข้อความจริงในใบคำขอเอาประกันภัยและ     ผลที่จะเกิดขึ้นหากลูกค้ามีการแถลงข้อความอันเป็นเท็จ หรือปกปิด   ข้อความจริงอันเป็นสาระสำคัญ
 - แจ้งสิทธิในการยกเลิกกรมธรรม์ประกันภัย ระยะเวลาที่จะได้รับ         กรมธรรม์ประกันภัย หรือการติดต่อจากบริษัทเกี่ยวกับกรมธรรม์           ประกันภัย

 

 

 

 

 

ทันทีในขณะทำการเสนอขายกรมธรรม์ประกันภัย ทั้งนี้ เว้นแต่มีเหตุอันควร

  2. การรับประกันภัย และการให้บริการหลังการเสนอขายกรมธรรม์ประกันภัย

2.1

  การพิจารณาใบรับประกันภัย การตรวจสอบทรัพย์ที่ขอเอาประกันภัย            การแจ้งผลการพิจารณารับประกันภัย


     (1) การประกันภัยรถยนต์ (Motor)


     (2) การประกันภัยทั่วไป (Non – Motor)

 

 

 

 

 

     (1) ภายใน 1-5 วันทำการ นับตั้งแต่วันที่บริษัทฯ ได้รับเอกสารประกอบการขอทำประกันภัย                     ครบถ้วน ไม่รวมระยะเวลาตรวจสภาพรถก่อนการทำประกันภัย และการลงนามยินยอมรับ                   สภาพรถ


      (2) ภายใน 1-15 วันทำการ นับตั้งแต่วันที่บริษัทฯ ได้รับเอกสารประกอบการขอทำประกันภัย                    ครบถ้วน ไม่รวมระยะเวลาตรวจสภาพทรัพย์สินหรือ ระยะเวลาสำรวจภัย หรือ ระยะเวลาตรวจ               สอบประวัติสุขภาพ

   ทั้งนี้ เว้นแต่มีเหตุอันควร และ/หรือ ระยะเวลาอาจเปลี่ยนแปลงได้ตามที่ได้ตกลงไว้กับผู้เอาประกัน

2.2

   การส่งมอบกรมธรรม์ประกันภัย
     (1) การประกันรถยนต์ (Motor)
     (2) การประกันทั่วไป (Non – Motor)

  บริษัทฯ จะทำการส่งมอบกรมธรรม์ประกันภัย หรือ สลักหลัง ภายหลังจากที่ได้ดำเนินการออก            กรมธรรม์แล้วเสร็จ     
      1. สำหรับการส่งมอบกรมธรรม์ประกันภัยแบบอิเล็กทรอนิกส์ ภายใน 1-3 วันทำการ
      2. สำหรับการส่งมอบกรมธรรม์ประกันภัยโดยพนักงานส่งเอกสาร ภายใน 1-2 วันทำการ
      3. สำหรับการส่งมอบกรมธรรม์ประกันภัยทางไปรษณีย์ ภายใน 7-14 วันทำการ
          ทั้งนี้ เว้นแต่มีเหตุอันควร และ/หรือ ระยะเวลาการส่งมอบกรมธรรม์ประกันภัย อาจเปลี่ยนแปลงได้ตามที่ได้ตกลงไว้กับผู้เอาประกัน โดยระยะเวลาดังกล่าวข้างต้นไม่รวมขั้นตอนการทำกรมธรรม์ประกันภัย

2.3

  บริษัทส่งข้อมูลการรับประกันภัยในระบบของสำนักงาน คปภ.
     (1) ระบบฐานข้อมูลการประกันวินาศภัย (Non-Life Insurance Bureau            System : IBS– Non-Life)

     (2) ระบบรายงานข้อมูลประกันภัยรถภาคบังคับ (Compulsory Moter               Insurance System : CMIS) 


        (1) ภายในสิ้นเดือนถัดไป เว้นแต่การประกันอัคคีภัยนำส่งภายใน 7 วันนับแต่วันที่ได้ทำสัญญา                  ประกันอัคคีภัยรายนั้น

        (2) ทันทีภายในวันที่มีการรับประกันภัย

         ทั้งนี้ เว้นแต่มีเหตุอันควร

2.4

  การออกบันทึกสลักหลังกรมธรรม์ประกันภัย เช่น
     (1) เปลี่ยนแปลงข้อมูลของผู้เอาประกันภัย
          (ก) เปลี่ยนชื่อ/สกุล
          (ข) เปลี่ยนที่อยู่หรือที่ติดต่อ
          (ค) เปลี่ยนหมายเลขโทรศัพท์
          (ง) การเปลี่ยนวิธีชำระเบี้ยประกันภัย เช่น การยกเลิกการหักบัญชี                     ผ่านธนาคาร/การยกเลิกหักบัญชีผ่านบัตรเครดิต/การยกเลิกการ                 รับผลประโยชน์ตามกรมธรรม์ประกันภัยและเงินอื่นๆ ผ่านบัญชี                   ธนาคาร
      (2) การเปลี่ยนแปลงผู้รับประโยชน์
      (3) การเปลี่ยนแปลงข้อมูลอื่นๆ

   ภายใน 1-14 วันทำการ นับตั้งแต่วันที่ได้รับเอกสารหลักฐานครบถ้วน
   ทั้งนี้ ไม่รวมระยะเวลาสำรวจภัย หรือระยะเวลา ตรวจสภาพรถ หรือระยะเวลาตรวจสอบประวัติ             สุขภาพ และ/หรือ เว้นแต่มีเหตุอันควร โดยระยะเวลาอาจจะเปลี่ยนแปลงได้ ตามที่บริษัทฯ ได้           ตกลงกับผู้เอาประกัน

2.5

  การขอให้ออกกรมธรรม์ประกันภัยเพื่อทดแทนกรมธรรม์ประกันภัย              ที่ชำรุดหรือสูญหาย

  ภายใน 1-7 วันทำการ นับตั้งแต่วันที่ได้รับเอกสารประกอบการร้องขอครบถ้วน                                  ทั้งนี้ เว้นแต่มีเหตุอันควร

2.6

การออกและส่งมอบใบเสร็จรับเงินค่าเบี้ยประกันภัย
     (1) การประกันภัยรถยนต์ (Motor)
     (2) การประกันภัยทั่วไป (Non – Motor)

  ทันที หรือ ภายใน 1-14 วัน นับตั้งแต่วันที่ได้รับชำระค่าเบี้ยประกันภัย                                              ทั้งนี้ เว้นแต่มีเหตุอันควร

3. การชดใช้ค่าสินไหมทดแทนตามสัญญาประกันภัย

3.1

  การบันทึกข้อมูลการรับแจ้งเหตุหรือการเรียกร้องและการออกเลขที่ตรวจ    สอบรายการความเสียหายและประมาณการค่าสินไหมทดแทนเบื้องต้น
     (1) การประกันภัยรถยนต์ (Motor)
     (2) การประกันภัยทั่วไป (Non – Motor)

  ภายใน 7 วัน ทั้งนี้ เว้นแต่มีเหตุอันควร

3.2

การสำรวจภัย
     (1) การประกันภัยรถยนต์ (Motor)

   
     (2) การประกันภัยทั่วไป (Non – Motor)

 

 

  (1) พื้นที่กรุงเทพ และปริมณฑล ภายใน 30 นาที
       พื้นที่นอกเขตกรุงเทพ และปริมณฑล ภายใน 60 นาที หรือ ตามนัดหมาย

  (2) ตามนัดหมาย หรือ ตามที่ผู้เอาประกันภัยสะดวกให้เข้าสำรวจภัย

      ทั้งนี้ เว้นแต่มีเหตุอันควร และ/หรือ สภาพภัยหรือสภาพพื้นที่นั้นๆ ส่งผลต่อการเดินทางเข้าพื้นที่         เพื่อสำรวจภัยของเจ้าหน้าที่

3.3

การออกเอกสารการรับแจ้งเหตุหรือใบตรวจสอบรายการความเสียหาย
     (1) การประกันภัยรถยนต์ (Motor)
     (2) การประกันภัยทั่วไป (Non – Motor)

บริษัทออกเอกสารรับแจ้งเหตุ หรือ ใบตรวจสอบรายการความเสียหายทันที หลังจากที่พนักงานสำรวจภัยตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุและความเสียหายเสร็จสิ้น และ มีความคุ้มครองตามสัญญาประกันภัย ทั้งนี้ เว้นแต่มีเหตุอันควร

3.4

  การพิจารณาความเสียหาย การประเมินความเสียหาย และการแจ้งผลการ    พิจารณารวมถึงการปฏิเสธการชดใช้ค่าสินไหมทดแทน
     (1) การประกันภัยรถยนต์ (Motor)
          (การกำหนดมาตรฐานความเสียหาย เบา กลาง หนัก จะถูกกำหนด              ภายหลัง)
     (2) การประกันภัยทั่วไป (Non – Motor)

  ภายใน 15 วัน นับแต่วันที่บริษัทได้ตรวจสอบความเสียหาย และได้รับเอกสารที่ถูกต้องครบถ้วน          ทั้งนี้ เว้นแต่มีเหตุอันควร

3.5

  การคืนเบี้ยประกันภัย จากการบอกเลิกกรมธรรม์ประกันภัย
     (1) การประกันภัยรถยนต์ (Motor)
     (2) การประกันภัยทั่วไป (Non – Motor)

  ภายใน 15 วัน นับตั้งแต่วันที่ได้รับเอกสารบอกเลิกกรมธรรม์ประกันภัยครบถ้วน                                ทั้งนี้ เว้นแต่มีเหตุอันควร

4. การดำเนินการเกี่ยวกับเรื่องร้องเรียน

4.1

  การยืนยันการรับเรื่องร้องเรียน ผ่านช่องทางการร้องเรียนต่างๆ เช่น
     (1) การร้องเรียนผ่านช่องทาง Call Center 1748 กด 5
     (2) การร้องเรียนผ่านช่องทาง Website :                                                       https://www.navakij.co.th/th/contact-us
     (3) การร้องเรียนผ่านช่องทาง Social media ดังนี้
           - Line: @nkiservice
           - https://www.facebook.com/navakijinsurance
     (4) การร้องเรียนผ่านช่องทางจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ Email:                          customerservice@navakij.co.th
     (5) การร้องเรียนเป็นลายลักษณ์อักษร ส่งถึง
          บริษัท นวกิจประกันภัย จำกัด (มหาชน) (สำนักงานบริการลูกค้า)
         100/47-55, 90/3-6 อาคารสาธรนคร ชั้น 26 ถนนสาทรเหนือ                      แขวงสีลม เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร 10500
     (6) การร้องเรียนผ่านเจ้าหน้าที่ ณ ที่ทำการสำนักงานใหญ่หรือสาขา


  (1) - (5) ภายใน 1 วันทำการ








 

  (6) บริษัทออกหลักฐานการรับเรื่องร้องเรียนทันที

  ทั้งนี้ เว้นแต่มีเหตุอันควร และ/หรือ ผู้ร้องเรียนจะต้องให้ข้อมูลที่เพียงพอตามหลักเกณฑ์                  การรับเรื่องร้องเรียน

4.2

  กระบวนการพิจารณาเรื่องร้องเรียนและการออกหนังสือแจ้งผลการ              พิจารณาข้อร้องเรียน
     (1) การประกันภัยรถยนต์ (Motor)
     (2) การประกันภัยทั่วไป (Non – Motor)

  ภายใน 30 วัน ทั้งนี้ เว้นแต่มีเหตุอันควร

 

 

 

 

 

บริษัท นวกิจประกันภัย จำกัด (มหาชน) ใช้งานคุกกี้ (Cookies) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการ หากท่านปฏิเสธคุกกี้ หรือยังคงใช้งานเว็บไซต์ต่อไป บริษัทฯจะยังคงเก็บคุกกี้ ที่มีความจำเป็นต่อการใช้งานเว็บไซต์ของท่านเท่านั้น

อ่านเพิ่มเติม

ปฏิเสธ ยอมรับ