(Service Level Agreement : SLA)
ของบริษัท นวกิจประกันภัย จำกัด (มหาชน)
ที่ |
การให้บริการ |
ระยะเวลาในการดำเนินการ |
1. การให้บริการข้อมูลเกี่ยวกับการประกันวินาศภัย และการเสนอขายกรมธรรม์ประกันภัย |
||
1.1 |
การให้บริการข้อมูลเกี่ยวกับการประกันวินาศภัยและการเสนอขายกรมธรรม์ประกันภัยผ่านช่องทางต่างๆต้องปฏิบัติให้เป็นไปตามประกาศว่าด้วยหลักเกณฑ์ วิธีการออก และเสนอขายกรมธรรม์ประกันภัยของบริษัทประกันวินาศภัย และการดำเนินการของตัวแทนประกันวินาศภัย นายหน้าประกันวินาศภัย และธนาคาร และแนวปฏิบัติที่ออกตามประกาศดังกล่าว โดยอย่างน้อยต้องมีรายละเอียด ดังนี้ - สามารถแจ้งให้ทราบที่มาของการได้รับข้อมูลลูกค้า |
ทันทีในขณะทำการเสนอขายกรมธรรม์ประกันภัย ทั้งนี้ เว้นแต่มีเหตุอันควร |
2. การรับประกันภัย และการให้บริการหลังการเสนอขายกรมธรรม์ประกันภัย |
||
2.1 |
การพิจารณาใบรับประกันภัย การตรวจสอบทรัพย์ที่ขอเอาประกันภัย การแจ้งผลการพิจารณารับประกันภัย
|
(1) ภายใน 1-5 วันทำการ นับตั้งแต่วันที่บริษัทฯ ได้รับเอกสารประกอบการขอทำประกันภัย ครบถ้วน ไม่รวมระยะเวลาตรวจสภาพรถก่อนการทำประกันภัย และการลงนามยินยอมรับ สภาพรถ
|
2.2 |
การส่งมอบกรมธรรม์ประกันภัย |
บริษัทฯ จะทำการส่งมอบกรมธรรม์ประกันภัย หรือ สลักหลัง ภายหลังจากที่ได้ดำเนินการออก กรมธรรม์แล้วเสร็จ |
2.3 |
บริษัทส่งข้อมูลการรับประกันภัยในระบบของสำนักงาน คปภ. (2) ระบบรายงานข้อมูลประกันภัยรถภาคบังคับ (Compulsory Moter Insurance System : CMIS) |
|
2.4 |
การออกบันทึกสลักหลังกรมธรรม์ประกันภัย เช่น |
ภายใน 1-14 วันทำการ นับตั้งแต่วันที่ได้รับเอกสารหลักฐานครบถ้วน |
2.5 |
การขอให้ออกกรมธรรม์ประกันภัยเพื่อทดแทนกรมธรรม์ประกันภัย ที่ชำรุดหรือสูญหาย |
ภายใน 1-7 วันทำการ นับตั้งแต่วันที่ได้รับเอกสารประกอบการร้องขอครบถ้วน ทั้งนี้ เว้นแต่มีเหตุอันควร |
2.6 |
การออกและส่งมอบใบเสร็จรับเงินค่าเบี้ยประกันภัย |
ทันที หรือ ภายใน 1-14 วัน นับตั้งแต่วันที่ได้รับชำระค่าเบี้ยประกันภัย ทั้งนี้ เว้นแต่มีเหตุอันควร |
3. การชดใช้ค่าสินไหมทดแทนตามสัญญาประกันภัย |
||
3.1 |
การบันทึกข้อมูลการรับแจ้งเหตุหรือการเรียกร้องและการออกเลขที่ตรวจ สอบรายการความเสียหายและประมาณการค่าสินไหมทดแทนเบื้องต้น |
ภายใน 7 วัน ทั้งนี้ เว้นแต่มีเหตุอันควร |
3.2 |
การสำรวจภัย |
(1) พื้นที่กรุงเทพ และปริมณฑล ภายใน 30 นาที (2) ตามนัดหมาย หรือ ตามที่ผู้เอาประกันภัยสะดวกให้เข้าสำรวจภัย |
3.3 |
การออกเอกสารการรับแจ้งเหตุหรือใบตรวจสอบรายการความเสียหาย |
บริษัทออกเอกสารรับแจ้งเหตุ หรือ ใบตรวจสอบรายการความเสียหายทันที หลังจากที่พนักงานสำรวจภัยตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุและความเสียหายเสร็จสิ้น และ มีความคุ้มครองตามสัญญาประกันภัย ทั้งนี้ เว้นแต่มีเหตุอันควร |
3.4 |
การพิจารณาความเสียหาย การประเมินความเสียหาย และการแจ้งผลการ พิจารณารวมถึงการปฏิเสธการชดใช้ค่าสินไหมทดแทน |
ภายใน 15 วัน นับแต่วันที่บริษัทได้ตรวจสอบความเสียหาย และได้รับเอกสารที่ถูกต้องครบถ้วน ทั้งนี้ เว้นแต่มีเหตุอันควร |
3.5 |
การคืนเบี้ยประกันภัย จากการบอกเลิกกรมธรรม์ประกันภัย |
ภายใน 15 วัน นับตั้งแต่วันที่ได้รับเอกสารบอกเลิกกรมธรรม์ประกันภัยครบถ้วน ทั้งนี้ เว้นแต่มีเหตุอันควร |
4. การดำเนินการเกี่ยวกับเรื่องร้องเรียน |
||
4.1 |
การยืนยันการรับเรื่องร้องเรียน ผ่านช่องทางการร้องเรียนต่างๆ เช่น |
(6) บริษัทออกหลักฐานการรับเรื่องร้องเรียนทันที |
4.2 |
กระบวนการพิจารณาเรื่องร้องเรียนและการออกหนังสือแจ้งผลการ พิจารณาข้อร้องเรียน |
ภายใน 30 วัน ทั้งนี้ เว้นแต่มีเหตุอันควร |